Khám phá nhà hàng dưới hầm nhà hát lớn
Tên nhà hàng là Nineteen11, đây chính là năm mà Nhà hát lớn Hà Nội khánh thành (1911) và đây cũng là ngày nhà hàng mở cửa (19/11/2007). Thế nhưng, công tác chuẩn bị xây dựng đã được bắt đầu từ năm 1997, khi Nhà hát lớn được tiến hành trùng tu.
 Chính các kiến trúc sư người Việt của Công ty Cổ phần Việt Thái (chủ nhân của chuỗi cafe Highlands) và các đồng nghiệp nước ngoài đã cảm thấy bất ngờ khi lần đầu tiên đặt chân vào tầng hầm nhà hát. Họ như lạc vào một không gian hoàn toàn khác, ấn tượng đặc biệt là lối kiến trúc xây bằng gạch vòm chịu lực. Cảm hứng cho thiết kế mới lấy hoàn toàn ý tưởng từ không gian của nhà hát lớn với sự thống nhất cao.
Dựa trên những điểm cốt lõi của nhà hát vào thời kỳ đầu tiên nhưng kiến trúc của nhà hàng được thể hiện với phong cách hiện đại kết hợp với hơi hướng Đông Dương vào đầu thế kỷ 20. Với mục tiêu là nhà hàng cao cấp nhưng nhà thiết kế không muốn tạo ra cảm giác quá trang nghiêm và nghi thức mà thay vào đó là sự thoải mái, gần gũi với âm nhạc và thái độ phục nhiệt tình và chuyên nghiệp.
Nhà thiết kế còn sắp xếp những bức tường gạch mộc để lưu giữ âm hưởng xưa, đồng thời chỉ thêm các cột chống đá đen cho vững chắc. Một số bức tường trong hai phòng khách VIP được ốp kính, cũng là ý tưởng từ phòng gương trong Nhà hát lớn. Sự kết hợp này đã tạo nên một vẻ đẹp vừa sang trọng, hiện đại lại vẫn mang đậm nét lịch sử, văn hóa truyền thống. Một số vật liệu được sử dụng như đèn, rèm bằng lụa, sàn gỗ mộc hay vài chiếc ghế với thiết kế hệt như các dãy ghế trong phòng chính nhà hát… là những đột phá khá táo bạo.
Nhà hàng có thể chứa tối đa 80 thực khách với 2 phòng VIP, 2 phòng riêng cho gia đình và một sảnh chung. Với không gian đóng mở liên tục, những hành lang thông nhau, tạo nên những góc sang trọng, quần chúng, nhưng cũng có những không gian đủ để cho sự riêng tư theo yêu cầu. Có một chút thú vị nho nhỏ đó chính là hầm rượu, thực chất đây là 1 căn phòng nhỏ nhưng đã được thiết kế và bố trí ánh sáng để bất kỳ ai cũng có cảm giác như lọt sâu vào một căn hầm, với khoảng hơn 100 loại rượu vang các loại. Khách có thể đến tận nơi lựa chọn.
tuong1 Lạ lẫm với nhà hàng dưới hầm nhà hát lớn
tuong-11 Lạ lẫm với nhà hàng dưới hầm nhà hát lớn
tuong-21 Lạ lẫm với nhà hàng dưới hầm nhà hát lớn
tuong-31 Lạ lẫm với nhà hàng dưới hầm nhà hát lớn

0 nhận xét: